ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

[COTD] 12 / 05 / 15 Stealth Rogue !! Yasuie & Fujino

** วันนี้เป็นแคลนที่ผมไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ หากผมเขียนสิ่งใดผิดพลาดต้องขออภัยนะครับ และก็ใครมีอะไรเพิ่มเติม รบกวนช่วยเพิ่มให้เลยนะครับ !! เพราะวันนี้ผมอาจจะเขียนได้ไม่ลึกเท่าไหร่นัก



Fathoming Stealth Rogue, Yasuie

Clan : 
Murakumo

Sets and Rarity : 
G - BT03 / 016 RR

Card effect: 
[AUTO] (VC) [1/Turn] GB2 : เมื่อเรียร์กาดกลับเข้าเด็คจากเอฟเฟคการ์ดของคุณ หาการ์ดที่ชื่อเหมือนกับการ์ดใบนั้น คอลลงเรียร์ จากนั้นสับเด็ค
[AUTO] (VC) : [CB1] ในเทินคุณ เมื่อมียูนิทสไตรด์ทับยูนิทนี้ คุณสามารถจ่ายคอสท์, ถ้าจ่าย เลือกเรียร์กาดของคุณหนึ่งใบ จากนั้นเสิดเด็คหาการ์ดที่ชื่อเดียวกับยูนิทที่ชี้ไป ไม่เกินสองใบ จากนั้นคอลลงช่อง RC ที่แยกกัน สับเด็ค, เมื่อจบเทิน เอายูนิทที่เรียกโดยสกิลนี้กลับใต้กอง เรียงแบบใดก็ได้

Analysis :
ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับคนที่ลงแชร์ Murakumo ไว้นะครับ ฐานออกมาเป็น RR จะได้เจ็บตัวกันน้อยลง (แต่อย่าออกมาเยอะเกินล่ะ) 

สำหรับฐานมุราคุโมะนั้น ยังถือว่ารักษาความเป็นเอกลักษณ์ได้ดีอยู่นะครับ ด้วยความเรียบง่าย เมื่อเกิดการสไตรด์ ชี้หนึ่ง เรียกสองตัวที่มีชื่อเหมือนกัน  จากนั้นกลับเด็คตอนจบเทิน 

ข้อดีหลักๆของแคลนมุราคุโมะที่ยังคงอยู่คือตัวที่ลงมา มันไม่รอให้โดนล็อคหรือเผาหรือให้โดนสกิลต่างๆ ฉะนั้นการเล่นจะได้เปรียบแคลนที่เมคานิคหลักๆขึ้นอยู่กับการตัดเรียร์ฝั่งตรงข้าม และสามารถเติมเต็มบอร์ดกลับมาได้ในเทินถัดๆ โดยไม่ยากเกินไปนัก  

แต่ข้อเสียหลักๆของการ์ดใบนี้ที่เห็นได้ชัดเลยนะครับ เหมือนฐานสไตรด์ของนีโอเนคต้า Ranunculus Flower Maiden, Ahsha คือการต้องมีเรียร์ยืนอย่างน้อยๆ เป็นตัวที่ต้องการเรียกออกมาในเทินถัดไปจากการ Break Stride ฉะนั้นทางที่เซฟที่สุดคือเซ็ทอัพบอร์ด ไว้แถวหลัง แต่หากเจอแคลนเฉกเช่น คาเงโร่/ลิ๊งค์โจ๊ก ที่อยู่ตรงไหนก็สามารถไปถึงได้ ก็คงต้องคิดวิธีรับมือกันต่อไปครับ 

และหากคู่ต่อสู้ตัดเรียร์ก่อนเราทำสไตรด์ได้ จะทำให้เล่นยากขึ้นมากเลยครับ เพราะว่าฐานสกิลเกิดใน Stride Phase ซึ่งอยู่ก่อน Main Phase ถ้าโดนตัดแบบนี้อาจจะต้องขึ้นอยู่กับตัวสไตรด์ หัว R ล่ะครับว่าสกิลจะออกมาเป็นแนวทางไหน 

ถัดมาเรามาดูของเล่นที่มาในชุด FC2015 / G BT 03 กันดีกว่าครับ(เท่าที่มีสปอยออกมาครับ) ว่าทำให้มุราคุโมะนั้นเฟี้ยวขนาดไหน


 ซ้าย : Stealth Rogue of Blossom Hat, Fujino (สปอยวันนี้อีกตัวนะครับ)
Skill : [AUTO] (RC) : เมื่อเห็นยูนิท "ตัวอื่น" ที่ชื่อ "Stealth Rogue of Blossom Hat, Fujino" ลงบน RC, จนจบเทิน ยูนิทตัวนี้พลัง +2000 และได้รับสกิล "[AUTO](RC) เมื่อยูนิทนี้ตี ฮิท แวนกาด เลือกการ์ดจากเดเมจโซน และพลิกมัน"



ดูเผินๆอาจจะไม่ค่อยมีความสำคัญอะไรนะครับ เนื่องจากหากเราก๊อปตัวมันมา เท่ากับว่าเราต้องมียืนอยู่ในสนามอยู่แล้วหนึ่งตัว แต่อีกสองตัวที่เป็น เกรดสองนี่สิครับ ยืนแถวหลังก็เท่ากับว่าทำอะไรไม่ได้ ตีก็ไม่ได้ แต่เรามาดูตัวที่ช่วยเติมเต็มให้เด็คแยกเงาพันร่างของเรากันดีกว่า ซึ่งมาพร้อมกับชุด FC2015


ขวา : Ambush Demonic Stealth Rogue, Kagamijin
Skill : [AUTO] (VC) : เมื่อยูนิทของคุณวางลงบน RC, และคุณมีจำนวนยูนิทที่ชื่อซ้ำกันกับยูนิทนี้เท่ากับสองตัวหรือมากกว่า จนจบเทิน, ยูนิทนั้นได้รับ Power +2000 และ "[CONT](RC): ยูนิทนี้สามารถตีจากแถวหลังได้"


เท่านี้ก็หมดปัญหาการเรียกออกมายืนโง่แล้วครับผม!! ฉะนั้นหลังการทำสไตรด์เราจะได้ดั่งภาพนะครับ 
Fujino 1 : ยืนอยู่ในสนามอยู่แล้ว เห็นอีกสองตัวลงมา 9000 + 2000 + 2000 = 13000 และตีฮิทครั้งเดียวได้พลิกเดเมจถึง "สอง" ใบ!!
Fujino 2 & 3 : ทั้งคู่ลงสนามพร้อมกัน ฉะนั้นจะติดสกิลทั้งคู่เนื่องจากเห็นอีกตัวนึงลงสนาม และจากสกิลของ G Unit จะได้รับพลังเพิ่มอีก 2000 เนื่องจากมีชื่อซ้ำกันกับยูนิทนี้สองตัวหรือมากกว่า สรุปเบ็ดเสร็จ 9000 + 2000 + 2000 = 13000 และทั้งคู่ตีจากแถวหลังได้ 

รูปนี้ผมอาจจะทำพลาดไปนิดนึงตรงที่ว่าสองตัวที่เรียกมาใหม่สามารถตีจากแถวหลังได้ ฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือดันเบอร์สอง หรือ เบอร์สามไปยืนอยู่หลังแวน และลงตัวบูสท์มาแทนจะได้พลังที่มากขึ้นครับผม
สุดท้ายตอนตีก็ภาวนาอย่าให้คู่ต่อสู้เช็คทริคเกอร์ได้ก็พอครับ ถ้าไม่ได้นี่มีพรุนแน่ๆ  

อีกตัวนะครับ ที่สกิลจะคลับคล้ายคลับคลาจะเหมือนน้องมะนาวของนีโอ Suppa Suppa ไม่น้อยเลย

สกิล [AUTO] (RC) GB1 เมื่อยูนิทนี้ถูกคอลลง RC เราสามารถเลือกยูนิทที่ชื่อเหมือนยูนิทนี้ไม่เกินสี่ใบ Power +2000 ฉะนั้นหากเราเรียกตัวนี้ลงมา ก็จะให้ผลลัพธ์คล้ายๆกับการเรียก Fujino นะครับ แต่กลับกันที่ว่า มันสามารถบูสท์ตัวอื่นได้นี่เอง จากภาพ


Fox 1 : ยืนอยู่แต่แรกแล้ว แต่ได้รับพลังจากอีกสองตัวที่ลงมา 7000 + 2000 + 2000 = 11000
Fox 2 & 3 : ลงมาจากฐานสไตรด์ จากนั้นเลือกตัวเองและอีกสองตัวเพื่อบวกพลัง ฉะนั้น และได้รับพลังจาก G Unit อีก ฉะนั้นตัวๆนึง 7000 + 2000 + 2000 + 2000 = 13000 และตีจากแถวหลังได้ บูสท์ได้ครับ

จะเห็นได้ว่า เพลย์ที่ทำอย่างงี้ได้จะเป็น Power Play ของ มุราคุโมะได้เลย เพราะทุกตัวสามารถตีแวนได้ โดยเฉพาะถ้าเรามี น้องหมาป่าอีกตัว ที่ลงมาจะทำให้พลังยืน 11000 ( 7000 + 2000(skillตัวเอง) + 2000 สกิล G Unit) และมี G3 หรือตัวอื่นๆลงมาอีกใบ จะทำให้ตานี้เราสามารถตีได้หกรอบเลยทีเดียว ( หากเช็คไม่เจอทริค ถ้าเช็คได้ทริคก็สามารถนำแต่ละตัวมาบูสท์พลังแทนได้)

ลากมาซะยาว เรามาต่อกันที่่สกิล GB2 ที่มาเป็นส่วนเติมเต็มอีกอันนึงเลยนะครับสำหรับแคลนมุราคุโมะ ที่สามารถเอามาทำเซ็ตอัพเพลย์ไว้ตาถัดไปได้ ด้วยการที่สามารถหาการ์ดหนึ่งใบ ที่ชื่อเดียวกับที่เอากลับเข้าเด็คไปและคอลลงเรียร์ 

ข้อดีอีกอย่างของสกิลนี้ก็คือตัวมันไม่ได้บังคับให้ทำ ฉะนั้นจะถือได้ว่าเป็นของเสริม/ตัวเลือกอีกตัวที่สามารถทำได้ก็ว่าได้ครับผม

สุดท้ายคงต้องรอดูกันครับว่า Support ที่จะตามออกมาในชุดใหม่นี้จะสามารถทำให้ Murakumo กลับมามีที่ยืนได้หรือไม่ เพราะบางครั้ง ของเล่นเก่าๆ ที่มีอยู่อาจจะยังไม่สามารถทำให้แคลนๆนี้ออกมายืนในแนวหน้าได้ครับ

1 ความคิดเห็น: